back | source
การสร้าง Geometries จาก Well-known text
  1. ใช้คำสั่ง longdo.Util.OverlayFromWkt ดังนี้
    var wkt1 = longdo.Util.overlayFromWkt('POINT(100 13)');
    map.Overlays.add(wkt1[0]);
    • POINT(0 0): Well-known text (WKT)
    • wkt1: array ของ geometries ที่สร้างมาจาก WKT ในที่นี้คือ จุด 1 จุดที่พิกัด 0,0
    ตัวอย่าง
  2. สามารถใส่ option ได้ โดยจะเหมือนกับ option ในการสร้าง Polygon
    var wkt4 = longdo.Util.overlayFromWkt(
      'MULTIPOINT((100 12),(101 12))',
      { lineWidth: 10 }
    );
    map.Overlays.add(wkt4[0]);
      .add(wkt4[1]);
    ตัวอย่าง
  3. สามารถสร้างวงกลมจากจุดได้
    var wkt7 = longdo.Util.overlayFromWkt(
      { radius: 0.5 },
      longdo.Circle
    );
    map.Overlays.add(wkt7[0]);
    • longdo.Circle: Class ของ geomerty ที่ต้องการ
    ตัวอย่าง
  4. ใช้คำสั่ง longdo.Util.OverlayToWkt แปลง geometries กลับไปเป็น WKT
    var wkt = longdo.Util.overlayToWkt(wkt1);
    ตัวอย่าง

การกำหนดรูปแบบเส้นเอง
  1. ระบุ function วาดเส้น ใน option linePattern ดังนี้
    var line1 = longdo.Polyline([{ lon: 99, lat: 13 }, { lon: 97, lat: 17 }], { linePattern: linePattern1 });
    
    function linePattern1(context, i, x1, y1, x2, y2) {
      context.moveTo(x1, y1);
      context.quadraticCurveTo(x2, y1, x2, y2);
    }
    • context: 2D context ของ Canvas API
    • i: ลำดับของเส้นใน polyline
    • x1, y1: จุดเริ่มต้นของเส้น
    • x2, y2: จุดเสิ้นสุดของเส้น
    ข้อมูลเพิ่มเติม: Canvas API

    ตัวอย่าง