การสร้าง Geometries จาก Well-known text
- ใช้คำสั่ง longdo.Util.OverlayFromWkt ดังนี้
var wkt1 = longdo.Util.overlayFromWkt('POINT(100 13)'); map.Overlays.add(wkt1[0]);
- POINT(0 0): Well-known text (WKT)
- wkt1: array ของ geometries ที่สร้างมาจาก WKT ในที่นี้คือ จุด 1 จุดที่พิกัด 0,0
ตัวอย่าง - สามารถใส่ option ได้ โดยจะเหมือนกับ option ในการสร้าง Polygon
var wkt4 = longdo.Util.overlayFromWkt( 'MULTIPOINT((100 12),(101 12))', { lineWidth: 10 } ); map.Overlays.add(wkt4[0]); .add(wkt4[1]);
ตัวอย่าง - สามารถสร้างวงกลมจากจุดได้
var wkt7 = longdo.Util.overlayFromWkt( 'MULTIPOINT (100 13, 100.5 13)', { radius: 0.5 }, longdo.Circle ); map.Overlays.add(wkt7[0]);
- longdo.Circle: Class ของ geomerty ที่ต้องการ
ตัวอย่าง - ใช้คำสั่ง longdo.Util.OverlayToWkt แปลง geometries กลับไปเป็น WKT
var wkt = longdo.Util.overlayToWkt(wkt1);
ตัวอย่าง
การกำหนดรูปแบบเส้นเอง
- ระบุ function วาดเส้น ใน option linePattern ดังนี้
var line1 = longdo.Polyline([{ lon: 99, lat: 13 }, { lon: 97, lat: 17 }], { linePattern: linePattern1 }); function linePattern1(context, i, x1, y1, x2, y2) { context.moveTo(x1, y1); context.quadraticCurveTo(x2, y1, x2, y2); }
- context: 2D context ของ Canvas API
- i: ลำดับของเส้นใน polyline
- x1, y1: จุดเริ่มต้นของเส้น
- x2, y2: จุดเสิ้นสุดของเส้น
ตัวอย่าง